|
|
Best Practices ของโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ปีการศึกษา 2566 |
|
|
ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน |
|
|
 |
 |
|
|
ชุดกิจกรรม เยาว์ดรุณ สุนทรสาร กานต์เมธี:
สำหรับผู้เรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 3
จากกระบวนการ SHC Y.S.K. Model |
ยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์
สำหรับผู้เรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่1–มัธยมศึกษาปีที่ 6
ด้วยกระบวนการ SHC W.A.R.M. Model |
|
|
|
|
 |
 |
|
|
ค่านิยม 8H เพาะบ่มคุณธรรม จริยธรรมให้กับนักเรียน
และบุคลากรระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ โดยใช้กระบวนการ SHC 8H Model |
ระบบสนับสนุน และดูแลช่วยเหลือนักเรียนเป็นรายบุคคล
สำหรับนักเรียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ด้วยรูปแบบ SHC I.E.P. Model |
|
|
|
|
 |
 |
|
|
การแสดง EP The Musical: เพื่อยกระดับความสามารถในการสื่อสาร
คิดวิเคราะห์ การแก้ปัญหา ทักษะในการใช้ชีวิต และความสามารถ
ด้านเทคโนโลยี โดยกระบวนการ SHC EP The Musical Model |
พระหฤทัยคอนแวนต์…โรงเรียนแห่งการเรียนรู้ :
SHC Safe Zone เซฟใจพระหฤทัยคอนแวนต์ |
|
|
|
|
 |
 |
|
|
บริหารเชิงคุณภาพโดยใช้
SHC S.R.P.D.C.A. Model |
การนิเทศภายในโรงเรียนโดยใช้กระบวนการ
3D Teaching Supervision |
|
|
|
|
 |
 |
|
|
สายสัมพันธ์อาสา เส้นทางการร่วมมือแห่งอนาคต
ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์
โดยใช้กระบวนการ SHC W.T.C.G.S. Model |
การยกระดับความสามารถด้านการเรียนรู้ด้วยตนเอง
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
โดยใช้ SHC Young Professional Learning (YP) |
|
|
|
|
 |
 |
|
|
Happy Teacher… Happy Teaching:
ครูมีความสุข... สนุกกับการสอน
โดยใช้กระบวนการ SHC HAPPY Model |
ศูนย์ประสานงานเครือข่ายช่างภาพเยาวชนจิตอาสา
โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ บันทึกภาพเหตุการณ์
บันทึกภาพแห่งแผ่นดิน มอบภาพแก่สำนักหอจดหมายเหตุแห่งชาติ
กรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม โดยกระบวนการ SHC Y.V.P.T. Model |
|
|
|
|
 |
 |
|
|
หลักสูตรสถานศึกษา... สู่ความเป็นเลิศทางวิชาการ
โดยใช้กระบวนการ SHC S.U.P.E.R.B. MODEL |
SHC...รัก...รับใช้ นักเรียน และบุคลากร
ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์
โดยใช้กระบวนการ SHC LOVE & SERVE |
|
|
|
|
 |
 |
|
|
การวัดประเมินผลผู้เรียนตามหลักสูตร สู่มาตรฐานสากล : SHC Effective Measurement & Evaluation
|
P+S LC SHC MODEL: การส่งเสริม พัฒนาครู
สร้างนวัตกรรมด้วยกระบวนการ PLC
เพื่อยกระดับสถานศึกษาสู่...ชุมชนแห่งการเรียนรู้ SLC |
|
|
|
|
 |
|
|
|
พระหฤทัยใจอาสา CSR
ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์
โดยใช้กระบวนการ SHC & PTA CSR Model
|
|
|
|
|
|
|
|
ระดับการศึกษาปฐมวัย |
|
|
 |
 |
|
|
ระบบสนับสนุน และดูแลช่วยเหลือด้านสุขภาพจิต
สำหรับเด็กปฐมวัยรายบุคคล
ด้วยรูปแบบ SHC I.E.P. for Kids Model |
ค่านิยม 8H เพาะบ่มคุณธรรม จริยธรรม
ให้กับเด็ก และบุคลากรระดับปฐมวัย โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์
โดยใช้กระบวนการ SHC 8H Model
|
|
|
|
|
 |
 |
|
|
การนิเทศการสอน
ด้วยกระบวนการ L.O.A – COACHING – MODEL
เพื่อยกระดับการเรียนรู้ Active Learning |
การสร้างเครือข่ายและการมีส่วนร่วม
ของผู้ปกครอง ชุมชน และหน่วยงานภายนอก
SHC F.C. MODEL |
|
|
|
|
 |
 |
|
|
การประเมินพัฒนาการ
เพื่อพัฒนาการการเรียนรู้ของเด็กอย่างเป็นระบบ
ด้วยกระบวนการ SHC P.S.E.I.L. Model |
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้
จากฐานการเรียนรู้ร้อยรวมใจส่งเสริมพัฒนาการเด็ก
ด้วยกระบวนการ SHC. Coding T.E.C.M. Model |
|
|
|
|
 |
 |
|
|
จัดประสบการณ์การเรียนรู้ด้านภาษา
ในการสื่อสารสำหรับเด็กปฐมวัย
ด้วยกระบวน SHC. R.E.C. Model. |
ชุดนวัตกรรม Bamboo Boom Boom: เพื่อยกระดับความสามารถ ด้านสติปัญญา การเรียนรู้
และความคิดสร้างสรรค์ สำหรับเด็กระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3
ด้วยกระบวนการ SHC S.M.P.D.C.A. Model |
|
|
|
|
 |
 |
|
|
ชุดกิจกรรม Little SHC Firm & Fit in the morning
ระดับชั้นอนุบาลที่ 1 – 3
จากกระบวนการ F.I.R.M. Model
|
การบริหารเชิงคุณภาพโดยใช้
SHC S.R.P.D.C.A. Model |
|
|
|
|
 |
 |
|
|
การจัดประสบการณ์เรียนรู้ให้กับเด็กเชื่อมโยงกับแผนการจัดประสบการณ์
สู่ Project Approach บูรณาการจัดประสบการณ์เรียนรู้ให้กับเด็ก
เชื่อมโยงกับแผนการจัดประสบการณ์สู่ Project Approach บูรณาการ
Executive Function. (EF) ด้วยกระบวนการ SHC. P.A. EF Model |
P+S LC SHC MODEL: การส่งเสริม พัฒนาครู
สร้างนวัตกรรมด้วยกระบวนการ PLC
เพื่อยกระดับสถานศึกษาสู่...ชุมชนแห่งการเรียนรู้ SLC |
|
|
|
|
 |
|
|
|
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ ด้วยหลักสูตรสถานศึกษา
Happy School : SHC Happiness Model |
|
|
|
|
|
|
|
Best Practices ของผู้บริหาร และครูผู้สอน
โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ปีการศึกษา 2566 |
|
|
ระดับ Best Performance |
|
|
 |
|
|
Local curriculum diagram สำหรับการออกแบบหลักสูตรบูรณาการท้องถิ่น |
|
|
|
|
ระดับ Crown Jewel Diamond |
|
|
 |
 |
|
|
WISDOM model สำหรับการบริหารจัดการห้องสมุด
โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์สู่ยุวพัฒน์
โดย นางสาวณัฐวิมล บุณธนศักดิ์
|
หลักสูตรท้องถิ่น Klong Toei Market
สำหรับเด็กปฐมวัยโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์
โดย นางสาววิชญาพร กันธิยาวงศ์
|
|
|
|
|
 |
 |
|
|
Bamboo Boom Boom
สำหรับนักเรียนระดับปฐมวัย
โดย นางสาวทับทิม มั่งคั่ง |
การจัดกิจกรรมเรียนรู้แนว Entertainment
สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
โดย นางสาวประพันธ์ จิตตะปะสาทะ |
|
|
|
|
 |
 |
|
|
หนังสือกิจกรรมฝึกทักษะการเรียนรู้ พัฒนาพหุปัญญา
สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1
โดย นางสาวคัทลียา ไฝไทย |
A B C Phonics Stories e-book
สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
โดย นางสาวสุวนันท์ คำเครือ
|
|
|
|
|
ระดับ Platinum |
|
|
 |
 |
|
|
ห่วงหาพาเพลิน
สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
โดย นายเสฐียร ถอสูงเนิน
และ นายศิริศักดิ์ ทองพิลา
|
โปรแกรมคำนวณ GPAX สำหรับครูมัธยมปลาย
และนักเรียนระดัยชั้นมัธยมปลาย โดยใช้โปรแกรม Microsoft Excel
โดย นายรัชชวัสส์ วรปรีชานุวัฒน์ |
|
|
|
|
 |
 |
|
|
การพัฒนาสื่อการสอนในแบบ Ar (augmemted reality)
รายวิชาสังคมศึกษา และศาสนาและวัฒนาธรรม
โดย นางอรวรรณ มรกฎจินดา |
Development of Computer-Assisted Instruction (CAI)
for Teaching Multiplying of Integers to Grade 7 Students
with Attention Deficit Hyperactivity Disorder (ADHD) โดย นายสิทธิศักดิ์ แผ่นศิลา |
|
|
|
|
 |
 |
|
|
Cell structure QR-Code Electronic
สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4 - 6
โดย นางสาวพรรณา อังกาเรีย และ นางอลิษา วันทอง
|
การพัฒนานวัตกรรมบอร์ดเกม "บันไดแต้มบุญ"
สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
โดย นางศิริยุพา แจ่มคล้าย |
|
|
|
|
ระดับ Gold |
|
|
 |
 |
|
|
การพัฒนาความคล่องแคล่วว่องไว โดยใช้โปรแกรม
การฝึกตารางเก้าช่อง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
โดย นางสาววารี โมกขาว |
POP UP แบบดึงเรื่องวงดนตรี
สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา
โดย นายพันศักดิ์ ทั่งสุวรรณ |
|
|
|
|
 |
|
|
|
การพัฒนาทักษะการเขียนโปรแกรมด้วยชุดกิจกรรม Box Complete
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดย นางสาวนฤมล นิลโต และ นางสาวเยาวลักษณ์ ชาชุมวงศ์
|
|
|
|
|
|
ระดับ Silver |
|
|
 |
|
|
|
4 G หลักการพัฒนาเสียงของวงดุริยางค์เครื่องลม
ตามแนวคิดของ ศาสตราจารย์ Dr. Eugene Migliaro Corporon โดย นายศิรวิทย์ ปราณพ และ นายประมวล ล้อเจริญ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|